Có gì ở chiếc Yamaha Exciter 135 Thái giá 66 triệu tại Việt Nam?

Thứ Bảy, 09/07/2016, 09:08 GMT+7

Spark RX135i là tên gọi khác của Exciter 135 ở Thái Lan. Mẫu xe côn tự động 135 phân khối được nhập khẩu về Việt Nam và có giá khoảng 66 triệu đồng tại Tp.Hồ Chí Minh.

Xe Yamaha Exciter có bán tại Mua Bán Nhanh

Xe Yamaha Exciter có bán tại Mua Bán Nhanh

Về kiểu dáng thiết kế, Spark RX135i giống với với dòng Exciter ở Việt Nam đời 2006-2010. Sau khi mua về, chủ nhân đã thay đổi nhẹ ở phần đầu xe với đầu đèn to đời 2010 và dùng đèn LED hiệu Philips. Các chi tiết còn lại nguyên bản.

Spark RX135i sử dụng động cơ 4 thì xi-lanh đơn dung tích 134,4 phân khối, làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử, công suất 11,2 mã lực ở vòng tua máy 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 11,6 Nm tại 5.500 vòng/phút. Hộp số 4 cấp, côn tự động.

Yamaha trang bị cho Spark RX135i hệ thống phanh với phanh đĩa trước, phanh trống phía sau. Cặp vành đúc 17 inch kết hợp với lốp trước 60/100 và lốp sau 80/90. Xe có trọng lượng 110 kg, chiều cao yên 770 mm, khoảng sáng gầm 140 mm.

Tại Thái Lan, Yamaha bán ra Spark RX135i với 3 màu tuỳ chọn, giá 1.700 USD.

Các dòng xe Yamaha Exciter trên Mua Bán Nhanh

Các dòng xe Yamaha Exciter trên Mua Bán Nhanh

Hư hỏng ly hợp xe máy. Nguyên nhân và cách khắc phục:

Nếu chiếc xe của bạn ngốn nhiều xăng hơn nhưng lại yếu hơn thì rất có thể bộ ly hợp đang gặp vấn đề.

Bộ côn sau của ly hợp xe số​

  • Ly hợp xe số:

Bộ ly hợp xe số hoạt động theo nguyên tắc lực ly tâm. Tốc độ quay của động cơ càng lớn thì lực ép lên tấm ma sát càng lớn, tổn hao ma sát do trượt càng nhỏ, xe bốc khỏe. Tuy nhiên, do thời gian sử dụng, cách thức của người sử dụng mà chất lượng bộ ly hợp ngày càng kém dẫn đến hư hỏng, cần sửa chữa, khắc phục.

  • Dấu hiệu hư hỏng:

- Tốn xăng hơn bình thường do tổn thất công suất động cơ trên đường truyền lực.

- Xe yếu, gia tốc kém đặc biệt là khi chở nặng.

- Số nặng, khó vào, hay giắt số do búa côn không ngắt dứt khoát khi giảm ga.

- Khi chuyển số (tăng hoặc giảm), tăng tốc hoặc giảm thì xe bị giật mạnh và cần vòng tua lớn khi chuyển bánh do khoảng giữa bề mặt tấm ma sát trên búa côn với mặt trong của bát côn lớn.

  • Có tiếng hú từ phía động cơ do cặp bánh răng ăn khớp giữa bộ côn trước và bộ côn sau bị rơ gây va đập và rung.

Tìm kiếm đơn giản trên Mua Bán Nhanh

Tìm kiếm đơn giản trên Mua Bán Nhanh

Tấm ma sát của bộ côn sau​

  • Nguyên nhân:

Có 3 nguyên nhân chính dẫn đến hỏng bộ ly hợp xe máy gồm: Mòn theo thời gian trong quá trình sử dụng, dầu máy và do người sử dụng.

Tuổi thọ trung bình của một bộ ly hợp xe số (với điều kiện sử dụng bình thường) khoảng 50.000km. Tuy nhiên, tùy theo phong cách điều khiển xe của từng người mà con số đó có thể thay đổi. Khi đó các chi tiết như bát côn, búa côn, lá côn, bánh răng đã mòn gây trượt, làm cho xe yếu và ì.

Khi thay dầu kém chất lượng hoặc dầu quá bẩn sẽ khiến các bánh răng, tấm ma sát, búa côn và bát côn bị trượt nhiều gây mòn nhanh và nóng máy. Hiện tượng này cũng có thể xảy ra khi đổ nhầm dầu xe ga vào xe số. Mác dầu máy thường được sử dụng là 15W40 và 20W50.

Người sử dụng thường xuyên quên thay dầu định kỳ, tăng tốc ở số cao khi xe đứng yên hoặc tốc độ thấp hoặc chở quá tải đều khiến bộ ly hợp bị phá hủy trong thời gian ngắn.

Ngoài ra, một số trường hợp hư hỏng là do lỗi trong quá trình sản xuất và lắp ráp của nhà sản xuất. Trường hợp này rất ít và trước đây thường gặp ở một số dòng xe Trung Quốc.

Một số hư hỏng cụ thể trong thực tế có thể kể đến như: Bánh răng côn trước, tấm ma sát trên búa côn bị mòn, chai cứng, dập, cao su giảm giật bị vỡ nát, lá côn sau bị mòn, cháy,…

  • Cách khắc phục:

Có 3 phương án khắc phục mà người sử dụng có thể lựa chọn tùy thuộc vào tài chính của mình:

- Thay lá côn, dán lại tấm ma sát ở búa côn, láng lại chuông côn. Phương pháp này ít tốn kém nhất nhưng tuổi thọ ngắn, công suất xe không được khắc phục triệt để.

- Thay lá côn, chuông côn, búa côn. Đây là phương án thường được áp dụng do chi phí không quá lớn nhưng vẫn đảm bảo chất lượng và tuổi thọ tốt.

- Thay mới cả bộ ly hợp. Đây là phương án tốn kém nhất nhưng lại tối ưu nhất.

Chú ý khi sử dụng và bảo dưỡng:

- Thay dầu máy có độ nhớt phù hợp theo khuyến cáo của nhà sản xuất và thay định kỳ.

- Không nên chở quá tải trong thời gian dài

- Sử dụng số phù hợp với tải, tốc độ và điều kiện địa hình.

- Nếu phát hiện các dấu hiệu bất thường cần đưa đến trung tâm sửa chữa càng sớm càng tốt để được kiểm tra và xử lý.

- Chỉ nên dán lại lá côn trước ở các cửa hàng uy tín, có bảo hành.

>> Xem thêm: Sự chênh lệch giữa Xe Exciter 150 Thái Lan và Việt Nam

Tham khảo thông tin mua bán xe Yamaha 135 uy tín ở đâu?

Mua xe SH Mode cũ giá rẻ

Tham khảo thông tin dòng xe Yamaha 135 từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại MuaBanNhanh.com. Tìm hiểu, cập nhật so sánh các dòng xe Yamaha 135 tại đây: Xe Yamaha Exciter 135

 

Nguồn: http://muabannhanhxemay.com/co-gi-o-chiec-yamaha-exciter-135-thai-gia-66-trieu-tai-viet-nam/44355

Tags: Exciter 135, Exciter Thái, 66 triệu, Spark RX135, xe côn, Việt Nam, Yamaha
CongTyThietKeWeb.com.vn / Tip chọn mua hàng
No avatar
Đăng bởi minhthien
Tham gia 04/03/2015
Cấp độ Administrator
Bài viết 69/69
Tags: Exciter 135, Exciter Thái, 66 triệu, Spark RX135, xe côn, Việt Nam, Yamaha
CongTyThietKeWeb.com.vn / Tip chọn mua hàng