Có nên mua trả góp Excier 150 của xe máy Yamaha

Thứ Năm, 19/05/2016, 11:08 GMT+7

Có nên mua trả góp Excier 150 của xe máy Yamaha

Có nên mua trả góp Excier 150 của xe máy Yamaha

Những kiến thức rất quan trọng khách hàng cần biết khi mua xe Yamaha Exciter 150 trả góp

Những kiến thức về trả góp sẽ ít nhiều giúp banj dễ dàng hơn trong việc trả góp, tiết kiệm tiền khi đóng tiền góp đúng hạn cũng như khi muốn thanh lý hợp đồng.

Trên thị trường xe máy trả góp hiện nay ngày càng có nhiều công ty cho vay trả góp nên lãi suất cho vay cũng ngày càng giảm dần rất có lợi cho người tiêu dùng. Sau đây chúng ta sẽ tìm hiểu về các mức lãi suất cho vay trả góp, các giấy tờ cần thiết để mua trả góp, cách để mua trả góp được lãi suất thấp, các lưu ý khi trả góp.

Các mức lãi suất hiện trả góp:

Các mức lãi suất hiện nay rất đa dạng: 2.74%, 1.96%, 1.49%, 1.39%...

Vì sao lại có các mức lãi suất khác nhau như vậy? tùy theo mức trả trước của người mua mà các ngân hàng hoặc công ty tài chính sẽ có mức lãi suất tương ứng.

Ví dụ:

  • Khi người tiêu dùng mua xe trả trước 20% giá trị xe à mức lãi suất sẽ là2.74%
  • Khi mua xe trử trước 40% giá trị xe à mức lãi suất sẽ là 1.96%
  • Nếu người mua chứng minh được thu nhập thì mức lãi suất sẽ là 1.49%

Tóm lại, mức lãi suất càng thấp khi mức vay càng ít hoặc người tiêu dùng phải chứng minh được thu nhập của mình. Một cách để giảm mức lãi suất là yêu cầu nhân viên làm thủ tục bỏ mức bảo hiểm vay, khi đó mức lãi suất sẽ giảm kha khá đấy nhé!

>> Xem thêm: Lưu ý khi mua xe Exciter 150 trả góp

Các giấy tờ cần thiết khi mua trả góp:

Các giấy tờ cần thiết thông thường sẽ là Hộ khẩu và CMND bản chính, nếu không có Hộ Khẩu bản chính thì có thể thay thế bằng hộ khẩu sao y công chứng nguyên quyển 16 trang trong thời gian 1 tháng. Ngoài ra một cách khác là chỉ cần CMND và Bằng lái xe bản chính,  tuy nhiên khách hàng phải trả trước 35% trong trường hợp này.

Nếu khách hàng muốn vay với mức lãi suất thấp 1,49% (áp dụng với công ty tài chính HD Saison) hoặc 1,39% (áp dụng với cty PPF) thì cần mang theo những giấy tờ sau:

  • Hộ khẩu, cmnd bản chính
  • Hợp đồng lao động, bảng lương, giấy tờ điện hoặc nước trong thời gian 3 tháng gần nhất.

Các lưu ý khi mua xe trả góp:

Các mức lãi suất được đưa ra bởi các công ty cho vay trả góp đều là lãi suất đều (không phải là lãi suất giảm dần).

Trong quá trình góp hàng tháng, khách hàng nên góp tiền đúng thời hạn nếu không các công ty cho vay trả góp sẽ tính thêm phí phạt cụ thể như sau:

Với ngân hàng VPbank: Nếu khách hàng trả chậm trong vòng 1 tháng sẽ bị tính phí phạt 300 ngàn đồng, 2 tháng sẽ là 600 ngàn đồng… Vd: nếu khách hàng góp trễ hạn từ 3-30 ngày sẽ bị tính thêm phí phạt 300 ngàn đồng. Nếu khách hàng góp trễ hạn từ 31-60 ngày sẽ bị tính phí phạt 600 ngàn đồng

Công ty tài chính HD Saison: Nếu khách hàng trả chậm sau 5 ngày thì trên hệ thống của HD Saison sẽ tính phí phạt dựa theo khoản góp hàng tháng của khách hàng, không có mức cụ thể nhưng chắc chắn sẽ rẻ hơn VPbank…

Bên cạnh đó, việc đóng tiền góp hàng tháng không đúng lịch, ngân hàng sẽ đánh giá quá trình góp của mình không tốt, nếu lần sau mình muốn mua góp nữa thì các ngân hàng hoặc công ty tài chính cũng sẽ duyệt hồ sơ khó hơn. Trong trường hợp bị liệt vào danh sách khách hàng nợ xấu thì khách hàng đó sẽ không bao giờ được mua trả góp bất kỳ món hàng nào nữa.

Khách hàng sẽ được ngân hàng/công ty tài chính cấp cho giấy cà vẹt photo có công chứng của công ty/ngân hàng để đi đường. Khi góp xong, hoàn tất hợp đồng khách hàng sẽ lên cửa hàng để các nhân viên ngân hàng làm thủ tục để nhận cavet gốc (cavet gốc sẽ được gửi về cửa hàng sau 1 tuần làm thủ tục hoàn tất hợp đồng). Lưu ý: cavet photo công chứng thông thường chỉ có thời hạn là 6 tháng, nên khi hết thời hạn khách hàng nên đến cửa hàng yêu cầu  nhân viên ngân hàng cấp lại bản công chứng khác).

Trong quá trình góp nếu  khách hàng có nhiều tiền và muốn thanh lý hợp đồng thì các ngân hàng/công ty cho vay trả góp sẽ không tính lãi suất các tháng còn lại nữa, nhưng sẽ tính phí phạt thanh lý hợp đồng, cụ thể như sau: Ngân hàng VbBank sẽ phạt 5%/khoản vay còn lại, HD bank phạt 6%/khoản vay còn lại nhưng không nhỏ hơn 1,5tr.

Ví dụ: khách hàng A vay 15tr trong 12 tháng. KH này trả được 3 tháng thì muốn thanh lý hợp đồng. Giả sử khoản vay còn lại là 10tr, thì KH A phải trả là 10tr + phí phạt thanh lý hợp đồng 5% là 500.000 vnđ.

Khách hàng vay bên HD bank nếu thanh lý hợp đồng mà khoản vay còn lại là 20tr. Thì mức tính phí phạt sẽ là như sau: 20tr x 6% =1.200.000đ  số tiền này nhỏ hơn 1.500.000đ nên mức phí phạt sẽ áp là 1.500.000đ.

Hàng tháng khách hàng phải đóng tiền góp ở đâu? Khách hàng có thể đến các địa điểm như Thế Giới Di Động, Viễn Thông A, Bưu Điện để đóng tiền.

Tóm lại, khi đã quyết định mua xe trả góp mọi người nên tìm hiểu kỹ về lãi suất bao nhiêu phần trăm, tiền lời sau khi góp xong là bao nhiêu. Ngoài ra cần phải cân nhắc khoản góp hàng tháng xem có phù hợp với thu nhập của mình không, để việc trả góp trở nên dễ dàng hơn.

Bộ ly hợp xe côn tay Exciter 150: những lưu ý khi sử dụng

Hiện nay giới trẻ đang có xu hướng chơi xe máy côn tay phổ biến. Tuy nhiên việc sử dụng xe côn cần phải chú ý đến bộ phận ly hợp (bố nồi), hay gọi chung là bộ côn tay, nếu chạy không đúng cách sẽ gây ra các hiện tương hao mòn, và hỏng hóc rất nhanh..và để giúp cho các bạn dể nhận biết các hiện tượng này các bạn lưu ý vài điều sau đây.

Bộ ly hợp xe côn tay Exciter 150: những lưu ý khi sử dụng

Bộ ly hợp xe côn tay Exciter 150: những lưu ý khi sử dụng

Xe Exciter 150 không bốc, bị ì, nhiệt độ máy thường xuyên rất cao là những dấu hiệu cho thấy bộ côn tay đang gặp vấn đề.

​Hiện nay có hai loại côn tay được sử dụng cho xe máy là côn khô và côn ướt (ngâm dầu), lực ép được tạo bởi lò xo trụ bố trí xung quanh hoặc lò xo hình đĩa. Tuy nhiên, loại côn ướt sử dụng lò xo ép hình trụ bố trí xung quanh được sử dụng phổ biến.

Sự đóng ngắt của côn được thực hiện bằng tay chứ không phải bằng cần số như côn số tự động nên nó cho phép kiểm soát mô-men xoắn tối ưu hơn, tạo sự thú vị và phấn khích cho người điều khiển. Tuy nhiên, với những người mới đi thường mắc phải một số lỗi điều khiển cơ bản khiến bộ côn bị hỏng nhanh hơn.

Mòn lá côn (bố nồi)

Đây là dạng hỏng chủ yếu của loại côn này. Lá côn mòn làm tăng tổn thất năng lượng trên đường truyền lực từ động cơ tới bánh xe dẫn đến xe bị ì, chở nặng kém và nóng máy.

​Có hai yếu tố dẫn đến mòn lá côn là thời gian và người sử dụng, trong đó yếu tố thứ 2 là nguyên nhân chủ yếu. Các thao tác điều khiển gây quá tải cho côn như về côn (chưa nhả hết côn đã tăng ga đột ngột), ép số (chạy số cao ở tốc độ thấp hoặc tải nặng), nhả côn đột ngột khiến lá côn bị mòn rất nhanh, thậm chí là cháy côn. âm côn cũng là 1 nguyên nhân gây ra hiện trượng trên các bạn hay nẹt pô cũng lưu ý nhé.

Dính côn

Việc điều chỉnh tay côn không chính xác gây ra dính côn (bóp hết tay côn nhưng côn vẫn ăn) cũng khiến côn nhanh mòn. Khi đó việc vào số sẽ nặng và khó khăn hơn, tăng tải trọng động và dễ làm hỏng hộp số. Ngoài ra, dính côn cũng khiến xe khó chỉnh garanti, dễ chết máy khi dừng đèn đỏ mà chỉ bóp côn chứ không về số 0.

Việc chỉnh độ rơ tay côn quá nhỏ cũng dễ khiến côn đóng không hoàn toàn, gây nên hiện tượng trượt côn khi quá tải, giảm tuổi thọ của lá côn.

Côn bị hú

Hiện tượng này xuất phát từ nguyên nhân bánh răng sơ cấp (bánh răng trên trục ra của trục khuỷu) và bánh răng thứ cấp của bộ côn có độ rơ do bị mòn. Tiếng hú sẽ tăng dần theo tốc độ vòng tua máy. (Hiện tượng này hay xảy ra đối với các xe chạy một thời gian dài).

Để khắc phục hiện tượng côn bị hú có thể xử lý bằng cách thay một hoặc cả hai bánh răng này hoặc có thể là đảo chiều của bánh răng sơ cấp (tuỳ xe). Lưu ý, khi mới thay bánh răng sơ cấp côn vẫn bị hú do hai bánh răng chưa đồng bộ nhưng chạy một thời gian thì hiện tượng này sẽ hết. Tuy nhiên khuyến cáo các bạn nên thay mới 2 cái bánh răng luôn nhé.

Nóng máy

Dấu hiệu tương đối dễ nhận biết khi lá côn mòn là nhiệt độ máy rất cao. Khi bị quá tải, phần năng lượng thất thoát do bị trượt sẽ biến thành nhiệt làm nóng dầu bôi trơn và các chi tiết.

Nếu lá côn bị mòn nhiều hoặc bị trơ phần ma sát sẽ làm dầu bôi trơn bị “đốt cháy” nhanh chóng, độ nhớt sẽ giảm nhanh, côn càng bị trượt nhiều. Ngoài ra, các chi tiết như trục cam, xu-páp, xéc-măng và thành xy-lanh không được bôi trơn tốt sẽ rất nhanh hỏng và kêu.

Lưu ý khi sử dụng:

  • Tuyệt đối không sử dụng dầu nhớt xe ga để thay thế. (Nhớt tay ga thường có chữ MB, xe số thì MA)
  • Thay dầu nhớt đúng tiêu chuẩn và định kỳ (một số tiêu chuẩn dầu nhớt có thể dùng cho xe tay côn 4 thì như SAE 20W-50, API SJ, JASO MA hoặc SAE 20W-40, API SF).
  • Vị trí số truyền phải phù hợp với tốc độ và tải.
  • Không nên tăng tốc đột ngột khi tay côn chưa nhả hết nếu không thực sự cần thiết.
  • Hạn chế nhả côn đột ngột và mớm côn (âm côn) khi gặp tắc đường.

Yamaha Exciter 150 Camo – phiên bản rằn ri bất ngờ xuất hiện

Sau nửa năm xuất hiện trên thị trường, YYamaha Exciter 150 bất ngờ xuất hiện thêm màu mới mang tên Exciter 150 Camo với phong cách rằn ri đầy ấn tượng.

Yamaha Exciter 150 Camo – phiên bản rằn ri bất ngờ xuất hiện

Yamaha Exciter 150 Camo – phiên bản rằn ri bất ngờ xuất hiện

Sau khoảng 6 tháng có mặt trên thị trường, mẫu xe côn tay Exciter 150 được bổ sung phiên bản Camo, bên cạnh hai bản RC và GP. Màu sơn mới của Exciter 150 hướng tới đối tượng khách hàng trẻ tuổi.

Exciter 150 Camo giữ nguyên kiểu dáng nhưng màu sơn được phối lại theo phong cách quân đội, với màu xanh đậm chủ đạo, kết hợp cùng những mảng xám. Màu sơn mới thể hiện sự cá tính và thời trang. Phong cách này phù hợp với những bạn trẻ thích đi phượt. Ngoài ra, đây cũng là lần đầu tiên màu sơn rằn ri được một hãng xe máy sử dụng tại Việt Nam.

Màu sơn rằn ri lần đầu tiên xuất hiện trên một mẫu xe máy tại Việt Nam.

Màu sơn rằn ri lần đầu tiên xuất hiện trên một mẫu xe máy tại Việt Nam.

Màu sơn rằn ri lần đầu tiên xuất hiện trên một mẫu xe máy tại Việt Nam

Những đường nét thiết kế thể thao của Exciter 150 được lấy cảm hứng từ siêu môtô YZR-M1 của đội đua MotoGP Yamaha. Cung cấp sức mạnh cho xe là động cơ 4 thì, 149,7 phân khối, làm mát bằng dung dịch, tích hợp phun xăng điện tử, cho công suất 11,3 kW tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 7.000 vòng/phút.

Yamaha Exciter 150 Camo rằn ri có giá bán là 45,5 triệu tương đương với phiên bản Yamaha Exciter 150 GP trên thị trường. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại rất ít người có thể mua được Exciter 150 với giá công bố của Yamaha Việt Nam mà thường chênh lệch tối thiểu từ 3 – 5 triệu.

Tham khảo thông tin mua bán xe Exciter 150 nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các giá xe Exciter 150 từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Xem ngay:  Exciter 150

Nguồn: https://xemay.muabannhanh.com/co-nen-mua-tra-gop-excier-150-cua-xe-may-yamaha/375

Tags: xe Exciter, Giá xe máy, mua bán xe Exciter 150, Exciter 150, giá Exciter 150, Giá xe Exciter 150, Yamaha Exciter 150, mua bán xe máy, xe Yamaha, xe máy, xe máy Yamaha, xe máy Exciter 150, xe Exciter 150, Exciter 150 trả góp, mua xe máy trả góp, mua trả
CongTyThietKeWeb.com.vn / Tip chọn mua hàng
No avatar
Đăng bởi minhthien
Tham gia 04/03/2015
Cấp độ Administrator
Bài viết 69/69
Tags: xe Exciter, Giá xe máy, mua bán xe Exciter 150, Exciter 150, giá Exciter 150, Giá xe Exciter 150, Yamaha Exciter 150, mua bán xe máy, xe Yamaha, xe máy, xe máy Yamaha, xe máy Exciter 150, xe Exciter 150, Exciter 150 trả góp, mua xe máy trả góp, mua trả
CongTyThietKeWeb.com.vn / Tip chọn mua hàng