Mua xe ôtô cũ Mazda 3 những điều cần tránh

Thứ Tư, 30/03/2016, 13:39 GMT+7

Những điều cần biết khi mua xe ôtô Mazda 3 cũ

Khi mua xe Mazda 3 cũ, dù mua trực tiếp từ chủ xe hay từ các salon ôtô, bạn cần kiểm tra tổng quát chiếc xe đó trước khi nhờ thợ máy kiểm định lại lần cuối cùng. Bạn không cần phải là một người thợ chuyên nghiệp để có thể kiểm tra chiếc xe một cách tỉ mỉ.

1/ Kiểm tra lịch sử của xe

Khi mua ô tô cũ, điều không kém phần lo lắng của người mua là lịch sử sử dụng của chiếc xe như: chủ cũ, xe đã sang tên đổi chủ lần nào chưa, có sảy ra tai nạn giao thông không… Vì thế, người mua có thể tra cứu nguồn gốc, xuất xứ, thông tin kỹ thuật của xe ô tô thông qua số khung xe “Vin” có chứa đựng các thông tin chi tiết để nhận dạng chính xác loại xe của bạn và loại động cơ lắp trên đó.

Xe Mazda 3 cũ

Xe Mazda 3 cũ

2/ Đọc nhãn dán cửa sổ xe

Bất kỳ một chiếc xe ô tô cũ nào nếu có nhu cầu bán đi đều phải có cửa sỗ dán nhãn xe. Nội dung nhãn dãn có thể là chiếc xe đó sẽ được bán hay không, chế độ bảo hành, phần trăm chi phí sửa chữa (nếu có) mà các đại lý có nghĩa vụ phải trả cũng như các thông tin hướng dẫn ghi đè lên có đi ngược lại với những điều khoản trong hợp đồng mua xe hay không. Mục đích của nhãn dán cửa sổ xe là nhằm tránh trường hợp có những thay đổi trước khi hoàn thiện giấy tờ mua bán xe. Trong trường hợp mua xe ô tô cũ giảm giá và đã hoàn thành xong các thủ tục mua bán xe, nếu chiếc xe gặp phải vấn đề gì thì người mua sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm.

3/ Nghiên cứu một cách kỹ càng

Nếu mua xe mới, bạn được nhà sản xuất bảo hành nhưng khi mua xe cũ, tất cả tùy thuộc vào sự cẩn trọng của bạn. Hãy bình tâm xem xét và yêu cầu đại lý cung cấp số VIN (Vehicle Identification Number). Số VIN là một trong những “bảo bối” để bạn nắm tiểu sử của chiếc xe. Tại Mỹ, tất cả các xe đã qua sử dụng phải có bản ghi tiểu sử đi cùng với các thông số như chủ sở hữu, số lần tai nạn, nhãn hiệu, đời xe, đăng kiểm về khí thải, thiết bị an toàn. Để tránh việc “cà” lại số VIN, nhà sản xuất ghi chúng ở nhiều nơi như máy, thân xe, cửa trước, cửa sau, hệ truyền động và trục bánh. Hãy kiểm tra thật kỹ hình dạng của các số VIN này.Nếu người bán không cung cấp số VIN, bạn hãy vào những trang web tra cứu số VIN như www.carfax.com, nhưng ở đó bạn phải đóng tiền.

4/ Kiểm tra thân xe

Bộ phận đầu tiên cần kiểm tra đó là thân xe. Bạn nên kiểm tra từng đường nối của thân xe và mui xe, xem có vết trầy xướt, vết lõm hoặc rỉ xét không. Lưu ý kiểm tra kỹ khe hở giữa các ốp dè (ốp chắn bùn) và cửa xe. Nếu đường hở lớn, có thể xe đã được lắp rắp không hoàn chỉnh hoặc đã bị sửa chữa. Từ đó, có thể đánh giá được tuổi thọ và độ bền của chiếc xe.

Tiếp đến, hãy kiểm tra màu sơn: Nếu một phần thân xe được sơn lại, màu sơn ở đó có thể sẽ không giống như màu sơn zin, vì khi sơn lại, màu sơn mới rất khó tiệp màu với nước sơn ban đầu. Nước sơn mới thường có độ phản chiếu nhiều hơn so với nước sơn zin nhưng lại không bền bằng và mau xuống màu hơn.

Cuối cùng, người mua nên trang bị cho mình một cục nam châm cỡ bằng tấm danh thiếp để áp vào một vài điểm trên dàn đồng của chiếc xe đó.

Miếng nam châm phải hút chặt vào dàn đồng. Nếu nó không hút chặt, thì có thể là do dàn đồng đã được thay thế hoặc đã được sửa chữa bằng một chất liệu nào khác không phải kim loại nguyên thủy, như chất Bondo để lấp đầy những chỗ móp méo gây ra do tai nạn. Hoặc chiếc xe làm bằng Fiberglass.

Trong trường hợp thứ hai, do chất liệu chế tạo không hút nam châm – dấu chỉ của sửa chữa sau tai nạn. Nếu người bán không thể giải thích được lí do thì người mua có thể bỏ qua và chọn cho mình chiếc xe đã qua sử dụng khác.

5/ Kiểm tra nội thất xe

Người mua xe nên quan sát và kiểm tra kỹ nội thất của xe. Bảng đồng hồ điều khiển cùng các nút bấm hoặc màn hình cảm ứng cần chính xác, cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết về tình trạng xe và hành trình di chuyển. Nếu phát hiện bảng điều khiển bị nứt, thiếu nút bấm hay mất các chức năng cũng như dây an toàn bị sờn hoặc bị hỏng thì cần được thay sớm để đảm bảo an toàn.

Tiếp đến là kiểm tra kỹ bàn đạp xem có bị ăn mòn hoặc ghế lái bị chảy xệ không vì điều này sẽ giúp người mua xác định chính xác xe đã được sử dụng nhiều hay chưa.

Và cuối cùng, người mua nên kiểm tra đèn báo túi khí vì nếu vẫn sáng nghĩa là hệ thống túi khí đã qua sử dụng và được thay thế bằng hệ thống túi khí khác, gây ra mùi nấm mốc, rò rỉ nước.

6/ Kiểm tra gầm xe

Trải tấm bạt cũ phía dưới để bạn có thể kiểm tra được gầm xe. Hãy sử dụng đèn pin khi kiểm tra. Nếu bạn thấy nhớt và nước máy bị rò rỉ, đó là những dấu hiệu không tốt. Nếu bạn biết được địa điểm xe thường xuyên đậu, hãy xem thử nền nhà có vết ố do nhớt hoặc nước máy rò rỉ tạo nên không. Tuy nhiên, bạn đừng quá bận tâm với vết nước nhỏ giọt ra từ chiếc xe trong những ngày nóng bức – đó có thể là hơi nước thoát ra từ hệ thống máy lạnh.

Khi kiểm tra bộ Cardan đồng tốc phía sau bánh trước, bạn cần đảm bảo rằng chụp cao su của trục láp phải tròn đều (xem hình dưới). Nếu chụp cao su bị nứt và chất bôi trơn bị rỉ, phần trục láp có thể bị hỏng và chi phi sửa chữa sẽ rất tốn kém.

Kiểm tra ống pô xe có cặn không, nếu có màu đen và giống như chất bôi trơn thì buồng đốt bị xì nhớt. Chất bẩn của ông pô phải khô và có màu xám đen.

7/ Lái thử xe

Sau khi kiểm tra tổng quát và bạn cảm thấy thích chiếc xe đó, bạn nên yêu cầu chủ xe cho bạn lái thử. Thời gian lái thử ít nhất phải là 20 phút, như vậy bạn mới có đủ thời gian để kiểm tra hệ thống làm mát, hệ thống máy lạnh cũng như hệ thống sưởi của xe.

Tiện nghi. Đảm bảo rằng bạn cảm thấy thoải mái khi ngồi vào xe. Hãy điều chỉnh ghế cho phù hợp với tư thế ngồi của bạn nhất. Khi điều chỉnh ghế, khoảng cách giữa bạn và vô lăng tối thiểu là 25cm và chân bạn có thể đạp các bàn đạp một cách thoải mái.

Vô lăng. Trước khi chạy thử (đã nổ máy nhưng chưa vô số), bạn hãy đánh tay lái qua lại hai bên để kiểm tra độ rơ của vô lăng. Vô lăng và bánh xe phải chuyển động đồng thời. Nói cách khác bạn sẽ cảm nhận rằng vô lăng không xoay chuyển khi các bánh xe chưa chuyển hướng.

Nếu vô lăng bị rung khi bạn lái thử trên xa lộ, có thể do các bánh xe không cân bằng – trường hợp tương đối dễ sữa chữa, nhưng nếu tay lái rung do hệ thống treo có vấn đề thì việc sữa chữa sẽ phức tạp và tốn kém hơn. Khi xe chạy ở tốc độ bình thường, tay lái phải cân bằng chứ không được lệch về một bên. Nguyên nhân của việc lệch tay lái cũng có thể là do bánh xe không cân bằng hoặc do hệ thống treo không còn hoạt động tốt.

Động cơ và hộp số. Động cơ phải hoạt động êm ở chế độ không tải, và không bị giật khi chuyển bánh. Khi tăng tốc lên dốc cao, trong máy xe phải không có những tiếng kêu lách cách hoặc có âm thanh kim loại va chạm nhau.

Với hộp số tự động, bạn đừng quá lo lắng khi hộp số tự động chuyển số không êm so với số tay. Nhưng nếu xe bị “ì” khi tăng tốc, thì hộp số có thể đã bị mòn nhiều – việc sửa chửa hoặc thay thế sẽ rất tốn kém.

Đối với hộp số tay, khớp ly hợp phải ăn khớp với nhau trước khi bạn hoàn toàn bỏ chân khỏi chân côn. Đối với chân côn đúng tiêu chuẩn, trong khoảng 1cm đầu khi đạp côn, trục ly hợp vẫn phải còn ăn khớp với nhau. Nếu không, đã đến lúc xe cần thay bộ phận ly hợp mới.

Hệ thống thắng. Bạn có thể thực hiện việc kiểm tra hệ thống thắng khi chạy trên một khoảng đường vắng bằng cách đạp thắng gấp khi đang chạy ở vận tốc khoảng 70 km/g. Xe phải dừng nhanh, thẳng, không được lệch về một bên và không bị rung. Chân thắng phải vận hành nhẹ nhàng, giúp xe dừng lại một cách êm ái. Nếu xe có trang bị hệ thống thắng ABS, bạn sẽ cảm thấy chân thắng rung khi bạn thắng gấp.

Thử thắng vài lần để đảm bảo hệ thống thắng hoạt động tốt. Sau đó, dừng hẳn xe ở một nơi an toàn rồi đạp mạnh và giữ chân thắng trong vòng 30 giây. Khi bạn bỏ ra, nếu chân thắng bị kẹt không trở về vị trí bình thường, thì hệ thống thắng có thể bị rỉ dầu.

Khi chạy thử, bạn hãy sử dụng các giác quan của mình để nhìn, nghe và cảm nhận. Khi xe chạy đều trên một con đường bằng phẳng, bạn hãy kiểm tra xem xe có bị rung không bằng cách chú ý xem hệ thống tay lái có êm không, hình mình trong gương chiếu hậu có rung không, v.v..

Bạn cũng nên lái thử ở tốc độ 50 km/g trên đường gồ ghề, nếu xe bị nẩy quá nhiều thì xe có thể gặp trục trặc ở hệ thống treo hoặc khung gầm không được thiết kế hợp lý ngay từ đầu. Lắng nghe xem có tiếng lạnh cạnh hoặc cót két không, vì nó sẽ tạo cảm giác rất khó chịu và rất khó tìm kiếm để sửa chữa.

>> Xem thêm: Ôtô cũ

Thu nhập bao nhiêu để đủ 'nuôi' ôtô ở Việt Nam?

Mức giá ôtô nhìn chung còn rất cao so với thu nhập của người Việt. Với mức thu nhập hàng năm khoảng 2.000 USD, để mua một chiếc xe cỡ nhỏ khoảng 400 triệu, thì người Việt cũng cần tới 10 năm không ăn tiêu. Đó chỉ là con số so sánh tương đối, thực tế còn khó khăn hơn, bởi lẽ mức thu nhập này thường không thể "kham" nổi chi phí đắt đỏ, khi đó sẽ không còn tiền dành cho tiết kiệm.

Mua được xe đã khó, duy trì xe chạy hàng ngày còn khó hơn. Để "nuôi" xe ở Việt Nam, người dân cần trả các loại chi phí như xăng dầu, bãi đỗ, rửa xe, bảo dưỡng, phí cầu đường, sửa chữa... Chưa kể tới những chi phí không mất theo hàng tháng mà nộp một lần trong năm như bảo hiểm, bảo trì đường bộ, đăng kiểm, hoặc chi phí khấu hao.

Chi phí 'nuôi' ôtô

Chi phí 'nuôi' ôtô 

Cụ thể, chi phí cho một chiếc xe lăn bánh trên đường ngoài tiền mua xe, được chia thành hai loại. Chi phí cố định (chi một lần hoặc một năm một lần) và chi phí lưu động (chi hàng tháng).

Chi phí cố định bao gồm phí trước bạ, đăng kiểm, biển số, bảo trì đường bộ, bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc, khấu hao. Những chi phí này được trả ngay khi khách hàng vừa mua xe hoặc trả hàng năm như tiền mua bảo hiểm thân vỏ (không bắt buộc).

Chi phí khấu hao cũng như vậy, ví dụ chiếc xe Altis giá 800 triệu, sau 5 năm (60 tháng) bán lại được 600 triệu, chi phí mất đi hàng tháng là 200/60, khoảng 3,3 triệu.

Chi phí cố định phụ thuộc vào loại xe đi (ảnh hưởng tới chi phí khấu hao) hoặc nơi mua xe (ảnh hưởng đến phí trước bạ, biển số...) hay chủ nhân mua những loại bảo hiểm tự nguyện nào. Những loại chi phí này không ảnh hưởng trực tiếp đến dòng tiền chi tiêu hàng tháng của chủ xe, mà ảnh hưởng tới tài khoản tích lũy. Vì thế, trong phạm vi bài viết này, coi chi phí hàng tháng để nuôi xe chỉ tính dựa trên chi phí lưu động.

Những chi phí cơ bản nhất thuộc chi phí lưu động bao gồm xăng dầu, rửa xe, gửi xe, phí cầu đường, bảo dưỡng và sửa chữa phát sinh khác. Không thể có một con số chính xác cho tất cả mọi người bởi lẽ loại xe là khác nhau, mức độ sử dụng cũng khác nhau.

Chi phí gửi xe hơi ôtô áp dụng cho hầu hết những người sở hữu xe ở thành phố, không thể cho xe vào nhà (nhà hẹp hoặc ở chung cư), do đó phải gửi ở hầm chung cư hoặc bãi ở ngoài. Chi phí rửa xe một lần mỗi tuần, với mức giá trung bình 50.000 tại Hà Nội.

Nói chung mức chi phí là không thể giống nhau ở tất cả mọi dòng xe, mọi người sử dụng. Nhưng theo các tài xế chạy xe lâu năm, với những dòng xe phổ thông, chi phí 4-6 triệu mỗi tháng là phù hợp với số đông. Với xe sang, con số này cao hơn và thường khó có ước tính chính xác, có thể rơi vào 10 triệu trở lên.

Vậy với chi phí hàng tháng 4-6 triệu tiền nuôi xe, thu nhập thường xuyên là bao nhiêu thì sử dụng xe là hợp lý?

Theo anh Quý Thăng, chuyên gia tín dụng cá nhân, người mua xe cần xác định sau khi trừ đi tiền nuôi xe, khoản còn lại phải đủ cho chi tiêu gia đình cũng như tiết kiệm. Nếu chiếc xe mua bằng cách trả góp, thì mức thu nhập tối thiểu nên gấp khoảng 5 lần chi phí nuôi xe, tức khoảng 25 triệu. Nhưng nếu mua xe bằng vốn tự có, không phải nghĩ tới chuyện trả nợ ngân hàng hàng tháng, thì có thể giảm tỷ lệ này xuống, mức thu nhập phù hợp cần khoảng 4 lần, tức 20 triệu.

Tất nhiên, vị chuyên gia ngân hàng này cũng cho biết, thực tế có nhiều người thu nhập chỉ khoảng 15 triệu, thậm chí thấp hơn vẫn thoải mái đi xe, vì có nhà rộng rãi để xe, đi ít thông thành phố... khi đó mức phí nuôi xe sẽ giảm xuống nhiều.

"Không có con số chính xác nên cần bao nhiêu, mà cần xác định, tiền kiếm được phải đủ nuôi người, nuôi xe và tiết kiệm".

Chia sẻ nhận xét về Mazda 3?

Chào các bạn. Mình năm nay 30 tuổi và có để giành được một số tiền mua xe ôtô. Mình thấy trên thị trường có chiếc Mazda 3 thiết kế khá phong cách, mức giá phù hợp với tài chính của mình nên mình rất thích, có dự tính rinh em nó về. Nhưng mình đang băn khoăn là không biết em nó có bền bỉ, động cơ khỏe hay không?. Bạn nào từng đi qua chiếc này cho mình chút nhận xét về em nó. Thank( Đặng Thiên )

Mazda 3

Mazda 3

Ý kiến bạn đọc

Bạn Tống Minh chia sẻ: Mazda là hãng xe tốt, mazda3-2015 là dòng thiết kế mới kể cả máy lẫn khung sườn. Nếu có điều kiện bạn nên mua, không nên lăn tăn về dung tích động cơ, với đường xá và tốc độ cho phép hiện tại thì chiếc xe thừa khả năng đáp ứng nhu cầu của bạn. Nếu bạn chạy chủ yếu nội thành thì máy 1.5 hoàn toàn thích hợp, tiết kiệm xăng và đảm bảo độ vọt khi cần thiết. Tôi đang chạy mazda 3 đời 2010 máy 1.6, chạy cao tốc đạt tốc độ 100km/h dễ dàng, đi trong phố lúc cần vượt cũng không mấy khó khăn. Mazda 3 2015 máy 1.5 với công nghệ skyactiv thì bạn yên tâm về khả năng vận hành của chiếc xe này.

Bạn Tuấn Hùng chia sẻ: Tôi đang đi Mazda CX5 2014 đi được 6 vạn rồi xe đi liên tục vì yếu tố công việc. Sau ngần ấy thời gian đa số là với xe, tôi khuyên bạn nên mua Mazda. Mazda option nhiều xe bền như trâu tuy máy hơi yếu nhưng đi nước hậu rất ok. Cách âm tốt hơn hẳn CRV và Fortuner nhiều. Tôi đi 6 vạn rồi xe chẳng hư hỏng gì chỉ mỗi tội hay báo cái áp suất lốp vì lúc đi đủ tải lúc đi 1 mình(an toàn chuẩn của xe đấy). Đi quốc lộ thì chắc chắn không qua 7,5l/100km(tôi chạy có 6.7l/100km thôi gấp gấp thì 7.2l),  nội thị TPHCM tầm 8.5l/100km đường xá tắc nghẽn đấy. Độ chính xác và dộ năng tay lái rất ok, hệ thống đèn thông minh cực kì sáng có điều đi mưa do bóng xenon 6000lumen nên hơi ảo tí. nội thất rộng rãi cho cả 5 người tuy khoan lái hơi nhỏ hơn với crv nhưng bù lại ghế có sưỡi và ghế ngồi rất ôm lưng, chiều rộng xe to hơn CRV nhưng không gian nội thất nhỏ hơn thì bạn cũng hiểu chiều dày khung xe và cửa xe chắc chắn thế nào so với CRV và chính vì điều đó mà cách âm cũng hơn hẳn/ Bạn cứ chọn Mazda 3 mà đi nhỉnh hơn tí thì CX5 cho cao gầm thoải mái. Thân chào bạn chúc bạn mau chọn được cô vợ 2 ưng ý

Bạn Hoàng Quyền chia sẻ: Mình đang sử dụng con này nè bạn, mình xin có một vài nhận xét về xe như sau:

Ưu điểm: Mới lạ, kiểu dáng hiện đại, trẻ trung, năng động. Hầu hết các dòng xe của Mazda kiểu dáng xe rất đẹp và đi trước thời đại, rất lâu mới lỗi mốt.Máy móc bền bỉ, ít hỏng vặt. Vận hành ổn định. Mức tiêu thụ nhiên liệu của xe quá tốt chỉ tầm 6 lít khi đi đường trường và 9 lít trong nội thành với tình trạng kẹt xe.

Nhược điểm: Giá cao, khoang cabin hẹp so với các đối thủ cùng phân khúc như Altis. (Mà người Việt Nam mình thì lại ưa xe rộng). Điều này làm Mazda mất đi lợi thế khá nhiều so với các dòng xe của Toyota. Nếu phiên bản này giá mềm như Mazda 3 2012 tầm khoảng 700 triệu đổ lại thì Mazda 3 sẽ là 1 lựa chọn quá tuyệt vời. Người Việt Nam nếu bỏ 1 khoản tiền tương đương nhau giữa 2 dòng Altis và Mazda thì đương nhiên sẽ chọn Altis.

Bạn Bin Bin chia sẻ: Tôi đã đi Mazda 3 1.5 Sedan được 3.000km. Trước khi mua cũng đã cân nhắc ( so sánh với Focus 1.6 AT va Altis 1.8 AT), nâng lên đặt xuống bao nhiêu lần và cuối cùng đã quyết định chọn Mazda3. Đánh giá :

Ưu điểm

  • Tầm tiền : thấp hơn Altis 1.8 AT khoảng 80 triệu và cao hơn Focus 1.6AT khoảng 30 triệu
  • Kiểu dáng ngoại thất : hợp với người trẻ tuổi hơn là Altis hoặc Focus.
  • Nội thất : đẹp và tiện nghi hơn( VD: ghế bọc da lổ, thiết kế ôm lưng, trong khi Focus là nỉ, con ghế da Altis bọc rất xấu, chất lượng da không đẹp, ngoài ra M3 có cửa sổ nóc trong khi Focus va Altis là 0....)
  • Tiêu hao nhiên liệu : tất nhiên thấp hơn Focus và Altis nhưng không nhiều
  • An toàn & tiện nghi: M3 1.5 có 4 túi khi, Altis va Focus chỉ có 2 ; M3 trang bi DVD, camera lui...trong khi Altis va Focus chỉ là CD và không có camera.
  • Khi mua xe M3, bạn được Hãng xe dán kính chống nhiệt (Lumar) toàn bộ xe ngay từ lúc lắp ráp xe nên bạn không phải tốn tiền đi dán kính chống nhiệt ( nếu dán Lumar thì tốn 7-8tr /xe)

Một số nhược điểm :

  • Cách âm chưa tốt, nhất là đi trên đường nhám (tuy nhiên Focus và Altis cũng không hơn M3 về khoản này)
  • Màu sơn xe không có màu đẹp ( các bạn lưu ý chọn màu cho kỹ trước khi mua vì dáng M3 mà chọn màu đen hoặc trắng thì không đẹp)
  • Đèn chiếu sáng là đèn ống, bóng Halogen không được sáng bằng đèn Bi xenon như bản 2.0 (tuy nhiên hơn hẳn Focus và Altis không có đèn ống mà là đèn thường).

Bạn Trịnh Hòai Đức chia sẻ: Mình đã sử dụng Mazda 3 được 3 tháng, tuy thời gian không nhiều nhưng có một số nhận xét:

Ngoại hình của xe quá thể thao và một tí sang trọng nếu nhìn ngang sẽ thấy 1 số điểm tương đồng với BMW 3-Series do thân xe được thiết kế quá đẹp cũng như cụm đèn hậu hiện đại và nổi bật.

Nội thất thiết kế có phần giống với Audi A4 mà tôi từng lái thử nhất là ở bảng tablo và màn hình với hệ thống Mazda Connect.

Cách âm của xe theo đánh giá cá nhân là tốt chỉ nhỉnh hơn Cruze 1 tí và bằng Focus, ghế ngồi kiểu thể thao ôm lưng nên đi đường dài vẫn thoải mái. Cốp xe rộng và do ghế sau có thể gập xuống nên nếu đi xa vẫn có thể cho trẻ con nằm được.

Hệ thống điều hòa làm lạnh nhanh và tốt dù không có cửa gió cho hàng ghế sau. Các phím điều chỉnh trên vô-lăng rất mềm tay và tiện lợi nhưng đôi lúc hoạt động chưa được nhạy.

Dù là máy 1.5 nhưng M3 vẫn được trang bị lẫy chuyển số để giúp xe leo dốc nhưng đối với 1 số tầng hầm dốc cao thì dù ở số 1 vẫn có cảm giác xe hơi bì gằn mặc dù động cơ không có rú lên, tay lái của M3 nhẹ nhưng chắc và vào cua rất đầm. Hộp số 6 cấp chuyển số mượt không có hiện tượng bị giật nhưng giảm sóc của xe cứng khi đi qua các gờ giảm tốc hơi khó chịu.

Sau 3 tháng sử dụng đến nay đã hơn 6000 km thì ngoài bảo dưỡng đúng quy định ra xe tôi chưa phải làm gì khác ngoài trang bị thêm cảm biến áp suất lốp (giá 2t5) để tiện lợi hơn khi đi xa.

>> Xem thêm: Xe Mazda 3

Tham khảo thông tin mua bán xe Mazda 3 ở đâu?

Mua bán ôtô

Tham khảo thông tin mua bán xe Mazda 3 đang rao bán từ cộng đồng mua bán ôtô chuyên nghiệp trên MuaBanNhanh.com. Xem ngay: Xe Mazda 3

 Nguồn: https://oto.muabannhanh.com/mua-xe-oto-cu-mazda-3-nhung-dieu-can-tranh/349

Tags: mua bán ôtô, mua xe ôtô, xe mazda, xe Mazda 3, xe mazda kia, xe ôtô, xe oto Mazda 3, ôtô cũ, Ôtô Cũ Online, xe ôtô cũ, mua bán ôtô cũ, ôtô, xe ôtô
CongTyThietKeWeb.com.vn / Tip chọn mua hàng
No avatar
Đăng bởi minhthien
Tham gia 04/03/2015
Cấp độ Administrator
Bài viết 69/69
Tags: mua bán ôtô, mua xe ôtô, xe mazda, xe Mazda 3, xe mazda kia, xe ôtô, xe oto Mazda 3, ôtô cũ, Ôtô Cũ Online, xe ôtô cũ, mua bán ôtô cũ, ôtô, xe ôtô
CongTyThietKeWeb.com.vn / Tip chọn mua hàng