Những điều bạn cần nắm rõ để thiết kế website bán giày

Thứ Bảy, 21/11/2015, 10:50 GMT+7

1. Lựa chọn giao diện thời trang và phong cách

Một cửa hàng trực tuyến kinh doanh giày muốn thu hút khách hàng và bán được sản phẩm thì điều đầu tiên bạn cần chú ý chính là giao diện website. Một giao diện đẹp cũng giống như một cửa hàng được trang trí đẹp, khoa học, vừa có nét lôi cuốn vừa có rất khoa học. Khách hàng có thể cảm nhận hơi thở của thời trang trong từng hình ảnh mà vẫn có thể nhanh chóng tìm ra sản phẩm mình mong muốn. Ngay từ giao diện, bạn hãy chọn những mẫu giày đẹp nhất, thời trang nhất để trưng bày.

Bên cạnh đó, menu cũng là điều bạn cần bố trí hợp lý trong giao diện website. Các menu chính như Trang chủ, Sản phẩm, Liên hệ thường đặt ở menu ngang phía trên của website. Trong khi đó, các menu khác như chính sách bảo hành, vận chuyển, đổi trả sẽ được đặt ở menu ngang bên dưới. Điều này tạo thuận tiện cho khách hàng khi chỉ cần nhìn lướt qua trang chủ là có thể thấy những menu cần thiết và có thể truy cập vào bất kỳ lúc nào. Tuy nhiên, bạn đừng chỉ để chúng là những vật trang trí, những thông tin chi tiết bên trong từng menu mới là điều khách hàng quan tâm và giúp bạn khẳng định hình ảnh của mình.

2. Hình ảnh và thông tin sản phẩm

Nếu một website có giao diện đẹp nhưng sản phẩm lại không được chăm chút, khách hàng sẽ nhanh chóng rời khỏi cửa hàng của bạn. Bạn có thể tự chụp ảnh các đôi giày đang mốt nhất và được khách hàng quan tâm, hoặc sử dụng hình ảnh trên mạng nhưng có chất lượng cao, rõ nét. Hình ảnh sản phẩm đẹp không chỉ giúp khách hàng tưởng tượng rõ nét hơn về sản phẩm mà còn tạo sự chuyên nghiệp cho website và công việc kinh doanh của bạn.

Về phần thông tin sản phẩm, không chỉ có giá bán hay chất liệu của từng đôi giày mà còn là những thông tin khác như size giày, màu sắc, cách kết hợp với trang phục và cách bảo quản. Những thông tin này bạn có thể sắp xếp trong các tab của sản phẩm sao cho phù hợp với toàn trang web. Khách hàng sẽ thấy yên tâm hơn trong quá trình mua sắm và tăng khả năng mua hàng khi được tham khảo các thông tin chi tiết về đôi giày mà họ muốn tìm.

3. Chính sách của cửa hàng

Các sàn thương mại điện tử hay các trang web kinh doanh lớn không chỉ gây dựng uy tín với khách hàng thông qua việc chăm sóc khách hàng tận tâm mà còn xuất phát từ những thông tin và chính sách rất cụ thể, rõ ràng. Với công việc kinh doanh giày online của bạn, những chính sách ấy cũng là viên gạch quan trọng trong nền tảng xây dựng hình ảnh thương hiệu. Nếu khách hàng của bạn muốn đổi trả hàng, họ sẽ phải làm như thế nào? Bạn sẽ đồng ý nhận lại sản phẩm sau bao nhiêu ngày? …Hay mức chi phí vận chuyển cho khu vực Hà Nội sẽ khác gì so với vận chuyển vào Tp. Hồ Chí Minh. Những khách hàng thông thái không chỉ tìm kiếm những đôi giày thời trang mà còn muốn trải nghiệm mua sắm hoàn hảo qua những chi tiết nhỏ như thông tin vận chuyển, chính sách hoàn trả.

4. Thông tin đánh giá của khách hàng

Nếu hình ảnh thực tế của sản phẩm để tăng khả năng thuyết phục khách hàng thì bạn mới chỉ đi được nửa chặng đường thôi. Khách hàng nói chung và người tiêu dùng trực tuyến nói riêng, cần nhiều hơn thế để quyết định mua hàng. Một trong những cách để bạn đẩy nhanh tốc độ quyết định của khách hàng là sử dụng nhận xét và chứng thực từ những người mua hàng trước đây.

Tags: Làm website bán hàng
CongTyThietKeWeb.com.vn / Làm website bán hàng
Tags: Làm website bán hàng
CongTyThietKeWeb.com.vn / Làm website bán hàng