1. Viết và xuất bản một bài viết
Đối với một website bán hàng hoặc cung cấp thông tin, việc tự viết các bài blog là điều không dễ dàng nhưng qua thời gian, bạn sẽ thấy những bài viết ấy đem lại những giá trị rất lớn cho website của bạn. Đối với các website bán hàng, mỗi ngày bạn hãy giành 1 giờ đồng hồ để thực hiện việc viết bài. Các bài viết có thể là dịch bài, biên tập từ nhiều nguồn thông tin khác nhau hoặc sáng tạo ra nội dung hoàn toàn mới. Trong đó, sáng tạo nội dung mới là cách tốt nhất để thu hút sự chú ý và lượng truy cập cho website của bạn. Hình thức bài viết cũng rất đa dạng từ bài viết đơn thuần, inforgraphic, video, hình ảnh…để tạo sự hứng thú cho người đọc. Độ dài cho các bài viết đơn thuần có thể từ 800-1000 từ và đừng quên chèn những hình ảnh đẹp và phù hợp với nội dung.
Trên hết, những nội dung bạn viết ra cần liên quan đến sản phẩm hoặc rộng hơn là lĩnh vực bạn đang kinh doanh. Từ bình luận sản phẩm đến cách phối những bộ đồ đẹp nhất, từ cách bảo quản cho đến cách trang trí văn phòng…những thông tin bạn đưa ra sẽ là điều giữ chân người đọc và khiến họ nhớ đến website và sản phẩm. Nếu bạn đầu tư ít nhất 1 giờ mỗi ngày để viết, bạn nên đăng ít nhất là 2 bài viết dài một tuần hoặc nhiều hơn, nếu bạn có nhiều cảm hứng để viết bài. Và bạn sẽ nhận được nhiều giá trị quý giá từ những bài viết này như lượng truy cập mới, danh tiếng và sự quan tâm của khách hàng.
2. Cập nhập một bài viết cũ
Khác với việc viết bài có thể khiến bạn đau đầu trong việc tìm ý tưởng và khá tốn thời gian, cập nhập một bài viết cũ là cách thực hiện tiết kiệm thời gian với khoảng 10 phút mỗi lần cập nhập. Vì sao bạn cần cập nhập một bài viết cũ? Tất cả các thông tin đều có thể “già” đi, lỗi thời hoặc thậm chí sai lệch so với thời điểm hiện tại. Dù cho các bài viết của bạn là những nội dung mới, đầy sáng tạo, bạn cũng đừng quên thường xuyên cập nhập chúng. Nội dung và thông tin thay đổi liên tục, các thông tin càng được chăm chút càng có khả năng đạt thứ hạng cao. Kể từ năm 2007, Google đã cập nhập thuật toán được biết đến như QDF (Query deserves freshness), mục đích để người viết thường xuyên cập nhập thông tin cho các bài viết đã đăng.
Trong quá trình cập nhập thông tin cho bài viết cũ, bạn có thể thay đổi tiêu đề bài viết cho phù hợp với các từ khóa hiện tại. Hoặc thay đổi thẻ H1, H2, viết lại phần giới thiệu, thêm nội dung mới, thêm link liên quan và thậm chí là xóa một phần không phù hợp trong bài viết. Không chỉ có vậy, bạn có thể chia sẻ lại bài viết trên các trang mạng xã hội để thu hút sự chú ý của khách hàng. Bằng việc cập nhập thường xuyên các bài viết cũ, bạn sẽ mang làn gió mới đến cho các bài viết và cho chính blog, website của mình, trong khi bổ sung thêm link mới và gia tăng sức mạnh cho website của mình.
3. Chia sẻ bài viết trên các nền tảng xã hội
Chắc hẳn bạn không còn xa lạ với việc chia sẻ các bài viết, hình ảnh sản phẩm của mình trên các mạng xã hội phải không? Hiện nay việc tối ưu các công cụ tìm kiếm phụ thuộc rất nhiều vào các hoạt động trên mạng xã hội của từng bài viết và cả website. Nếu bạn càng chia sẻ chất lượng các bài viết của mình trên mạng xã hội, các nội dung sẽ có lượng truy cập cao và được đánh giá tốt trên các cộng cụ tìm kiếm. Mặc dù các công cụ này không đánh giá được các mạng xã hội, nhưng lưu lượng truy cập từ mạng xã hội lại đem lại cho bạn số lượng truy cập lớn và giúp nâng cấp các chỉ số đánh giá.
Với rất nhiều mạng xã hội như hiện nay, bạn có thể chia sẻ đường dẫn và thông tin trên Facebook, Google trong khi với Instagram hay Pinterest bạn sẽ cần chia sẻ hình ảnh ấn tượng. Với mỗi mạng xã hội khác nhau, bạn hãy lựa chọn nội dung và cách chia sẻ phù hợp nhé.
4. Tương tác trên các diễn đàn
Mặc dù cơn bão mạng xã hội đã “hạ bệ” các diễn đàn, nhưng không thể phủ nhận tầm quan trọng của các diễn đàn trong việc thu hút link và tương tác cho bài viết và website. Các diễn đàn vẫn là địa điểm lý tưởng để mọi người cùng chia sẻ quan điểm, tìm kiếm câu trả lời, chia sẻ thông tin và hơn hết là phát triển thương hiệu. Mỗi diễn dàn lại có mục đích hoạt động và nhóm thành viên khác nhau, vì vậy, bạn hãy tự mình lựa chọn những diễn đàn phù hợp với website của mình để đăng ký thành viên và hoạt động hiệu quả trên đó.
Mỗi diễn đàn sẽ có những khu vực giành riêng cho các thành viên hỏi đáp, quảng cáo thương hiệu. Bạn hãy tận dụng những câu hỏi này để gây dựng hình ảnh một thành viên hiệu quả, cung cấp những thông tin hữu ích bên cạnh việc quảng cáo hình ảnh sản phẩm của mình. Thay vì chỉ đăng những bài quảng cáo hay bình luận gắn link trang web rồi không bao giờ quay lại diễn đàn, bạn hãy giành thời gian nhất định trong ngày để chăm chút bài viết và thương hiệu của mình trên các diễn đàn này.
5. Trả lời bình luận trên Facebook, diễn đàn, Google +
Các hoạt động trên mạng xã hội, diễn dàn không phải là con đường một chiều. Khi bạn tương tác với các bình luận trên Facebook, diễn đàn, Google + hay các mạng xã hội thường xuyên, bạn không chỉ phản hồi người đọc mà còn đang xây dựng danh tiếng, phát triển chiến lược marketing và tiếp cận khách hàng tiềm năng. Mỗi ngày bạn có thể giành ra ít nhất 10 phút để thực hiện việc này, không mất nhiều thời gian nhưng lại có ý nghĩa rất lớn với hình ảnh website.
Ngoài ra, bạn có thể đăng lại bài chia sẻ, tweet của khách hàng hoặc người theo dõi trên các mạng xã hội. Khi bạn thực hiện điều này, họ sẽ chú ý đến bạn, tương tác, tìm kiếm website và xem sản phẩm và thậm chí là gắn bó với thương hiệu của bạn. Mặc dù chỉ là một hành động nhỏ trong vô số hoạt động hằng ngày của bạn, nhưng tương tác trên mạng xã hội đem lại cho bạn nhiều điều hơn thế.
Xem thêm Seo website lên top: https://congtythietkeweb.com.vn/seo-website-len-top.html
Tin nổi bật SEO website lên top
Thiết kế trang web bởi công ty thiết kế web chuyên nghiệp VINA DESIGN